***เนื่องจากขาดเรียนในครั้งนี้ จึงคัดลอกเนื้อหาจากของนางสาวรัชฏาภรณ์ ฤาชา
- ส่งแผนการสอน
- อาจารย์ให้นำกล่องมาพับเป็นกล่องให้สมบูรณ์คนละ 1 กล่อง
- อาจารย์ถาม - เห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร?
- อยากให้กล่องกลายเป็นอะไร?
- กล่อง ใช้สอนคณิตศาสตร์ได้อะไร?
- กล่อง ใช้สอนคณิตศาสตร์ได้อะไร?
- แบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 10 คน
- ให้แต่ละกลุ่มนำกล่องมาวางต่อกันโดยห้ามปรึกษากัน
- ต่อเสร็จให้นักศึกษาบอกเหตุผลของแต่ละคนว่าทำไมถึงนำกล่องไปต่อตรงนั้น ตามความคิดของแต่ละคน
- ต่อเสร็จให้นักศึกษาบอกเหตุผลของแต่ละคนว่าทำไมถึงนำกล่องไปต่อตรงนั้น ตามความคิดของแต่ละคน
- ให้ 2 กลุ่มมารวมกันและจัดนิทรรศการ โดยอาจารย์มีอุปกรณ์มาให้
-สิ่งที่ได้จากการต่อกล่องเป็นสวนสัตว์
- ได้รู้เรื่อง ทิศทาง ระยะทาง กึ่งกลาง ระหว่าง ซ้าย ขวา หน้า หลัง
- ได้มีประสบการณ์เรื่องของรูปทรง รูปร่าง มุมมอง ว่า "ของสิ่งเดียวกันถ้ามองต่างมุมก็จะเห็นต่างกัน"
- ได้เรื่องเซต ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ ต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง
- กล่องนำมาทำอะไรได้อีกนอกจากจัดนิทรรศการ
- ประดิษฐ์
- ไว้ในมุมซุปเปอร์มาร์เก็ต
- ใช้แทนบล็อก ในมุมบล็อก
- หลังจากทำกิจกรรมเรียบร้อย เวลาเก็บเราต้องทำอย่างไร
- แยกชิ้นส่วน
- จัดกลุ่ม จัดประเภท
** งานที่มอบหมาย **
- สัปดาห์หน้าให้นำอุปกรณ์มาดังนี้
- ฝาขวดน้ำ 9 ฝา
- ตัดกระดาษโปสเตอร์สี ส้ม เหลือง ชมพู ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว 1.5 นิ้วและ 2 นิ้ว อย่างละ 3 ชิ้น ติดใส่ฝาขวดน้ำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น